7 เรื่องที่ต้องรู้ เกี่ยวกับการเสริมหน้าอก

สำหรับสาว ๆ การมีหน้าอกดูม ๆ เป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยเสริมความมั่นใจได้เป็นอย่างดี แต่ใช่จะทุกคนที่จะมีอกดูม ๆ สวยทรงเสน่ห์เหมือนกัน

การเสริมหน้าอกหรือการทำนมก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง ที่สาว ๆ หลายคนเลือกใช้ แต่ก่อนที่จะตัดสินใจเสริมหน้าอก ควรทำความเข้าใจกับ 7 เรื่องที่ต้องรู้ เกี่ยวกับการเสริมหน้าอก ก่อนจะตัดสินใจทำ

7 เรื่องที่ต้องรู้ เกี่ยวกับการเสริมหน้าอก การทำศัลยกรรม,ความสวยความงาม,สุขภาพดี
7 เรื่องที่ต้องรู้ เกี่ยวกับการเสริมหน้าอก

1.ถามความต้องการของตัวเองก่อนตัดสินใจ

การถามใจตัวเองก่อนที่ตัดสินใจทำศัลยกรรมเสริมหน้าอก เพราะเป็นการตัดสินใจอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ ใช่ว่าเห็น ใคร ๆ ก็ทำกัน เลยทำตามเขาบ้าง แต่พอทำมาแล้วไม่ถูกใจ ไม่ได้ตรงกับที่ต้องการต้องเสียเวลาไปแก้ใหม่อีก เสียทั้งเงินเสียทั้งเวลา

2. ควรเสริมหน้าออกเมื่อร่างกายโตเต็มที่แล้ว

การเสริมหน้าอกควรให้ร่างกายโตเต็มวัยเสียก่อน อายุที่เหมาะสมที่จะทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกควรมีอายุประมาณ 20 – 22 ปี เพราะช่วงนี้ร่างกายได้เจริญเต็มที่

3.ควรเลือกคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือและแพทย์ที่มีความชำนาญการ

จะทำศัลยกรรมหน้าอกให้ออกมาทรงสวย และปลอดภัยอย่างที่ต้องการ การเลือกคลินิกมีส่วนสำคัญอย่างมาก เพราะถ้าเป็นคลินิกที่ไม่ผ่านมาตรฐาน หรือไม่มีใบอนุญาต ของที่ใช้อาจไม่ได้มาตรฐาน แพทย์ที่ทำไม่มีความชำนาญการ อาจทำให้มีผลเสียตามมา เราควรศึกษข้อมูลให้ละเอียดก่อนตัดสินใจทำ

4.ประเภทของการทำหน้าอก

ประเภทของการทำหน้าอก แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือแบบเป็นซิลิโคนและแบบถุงน้ำเกลือ ซึ่งก่อนทำแพทย์จะแนะนำว่าทั้งสองประเภทแตกต่างกันอย่างไร และประเภทไหนที่เหมาะกับหน้าอกของแต่ละคน ซึ่งแต่ละวิธีก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันออกไป

5.การเตรียมตัวก่อนการผ่าตัด

การผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอกก็เหมือนการผ่าตัดทั่วไป ที่จะต้องงดน้ำ งดอาหาร อย่างน้อง 8 – 12  ชั่วโมง ใครที่มีประจำเดือนควรเลื่อนการผ่าตัดไปก่อน เพราะการผ่าตัดต้องเสียเลือดมาก  งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และของมึนเมาทุกชนิด งดสูบบุหรี่ อย่างน้อย 1 สัปดาห์ ก่อนการผ่าตัด

6.การพักฟื้นหลังการผ่าตัด

การพักฟื้นเฝ้าดูอาการของผู้ป่วย ในช่วงแรก ๆ อาจมีอาการปวด บวม แผลฟกช้ำ อาการจะมีต่อเนื่องเป็นเดือน ๆ และจะเริ่มดีขึ้นตามลำดับ หากมีอาการเลือดออก เป็นไข้ ตัวร้อน เต้านมแดงผิดปกติ  หรือมีอาการแผลติดเชื้อ ควรรีบปรึกษาแพทย์ทันที

7.อาการแทรกซ้อนหลังการผ่าตัด

อาการแทรกซ้อนที่อาจทำให้มีการรักษาหรือทำการผ่าตัดเพิ่มเติมที่อาจเกิดขึ้นได้คือ มีเลือดสะสมบริเวณแผลผ่าตัดซึ่งมีขนาดใหญ่มาก จนร่างกายดูดทรัพย์ไม่ไหว จะต้องรับการรักษาด้วยการใส่ท่อระบายเลือดออก ทำให้แผลผ่าตัดหายช้า หรือมีอาการอื่น ๆ ร่วมด้วย เมื่อพบความผิดปกติควรรีบปรึกษาแพทย์ทันที

การผ่าตัดเสริมหน้าอก มีความเสี่ยงค่อนข้างสูงมากเราควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด เลือกแพทย์ที่ชำนาญการในการเสริมหน้าอก หลังผ่าตัดควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งคัด เพียงเท่านี้ก็มีอกสวยดูม ๆ ไว้อวดให้คนอื่นอิจฉากันแล้ว

#การทำศัลยกรรม #ความสวยความงาม #สุขภาพดี