ก่อนทำเมโสหน้าใส ต้องรู้ 5 เรื่องนี้ก่อน

ใครที่ชอบเข้าคลินิกเสริมความงาม ต่างก็ต้องเคยเห็นการทำเมโสหน้าใสกันมาบ้างแล้ว หรือบางคนอาจเคยทำมาแล้ว

แต่หลายคนสงสัยว่าการทำเมโสคืออะไร ช่วยเรื่องอะไรบ้าง ทำแล้วเห็นผลจริงหรือเปล่า ก่อนที่เราจะทำเมโสหน้าใส เราต้องรู้ 5 เรื่องนี้ก่อนที่จะตัดสินใจทำ

ก่อนทำเมโสหน้าใส ต้องรู้ 5 เรื่องนี้ก่อน การทำศัลยกรรม ความสวยความงาม สุขภาพดี
ก่อนทำเมโสหน้าใส ต้องรู้ 5 เรื่องนี้ก่อน

1.เมโสหน้าใส คืออะไร

ก่อนจะทำเมโสหน้าใส เรามาทำความรู้จักกันก่อนว่าเมโสหน้าใสคืออะไร “เมโส” มาจากคำว่า “Mesotherapy”  คือการทำทรีตเมนต์และบำรุงวิตามินต่าง ๆ ให้กับผิว โดยการใช้เข็มสะกิด ตามรูขุมขนทั่วทั้งใบหน้า เป็นการรักษาผิวที่ตรงจุด เพื่อปรับสภาพผิวให้ดูขาวใสอ่อนเยาว์ ลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ รอยหมองคล้ำ ผิวดูขาวสดใสยิ่งขึ้น ซึ่งการทำเมโสเห็นผลไวและชัดเจนกว่าการใช้ครีมบำรุงทั่ว ๆ ไป

2.ทำเมโสเจ็บหรือไม่

ถ้าพูดถึงเข็มหลายคนคงจะนึกว่าการทำเมโสจะต้องเจ็บมากแน่นอน แต่ความจริงแล้วการทำเมโสไม่ได้เจ็บอย่างที่คิด เพราะเข็มที่ใช้มีขนาดที่เล็กมาก และแทงลงไปในชั้นผิวประมาณ 5-10 มิลลิเมตรเท่านั้น อาการที่เราจะรู้สึกก็จะมีเพียงความร้อนเล็กน้อยเท่านั้น และจะหายไปไม่นาน รับรองว่าทำแล้วไม่เจ็บแถมได้ความสวยครบตรงจุดที่เราต้องการอย่างแน่นอน

3.ได้ผลจริงหรือไม่ อยู่ได้นานแค่ไหน

การฉีดเมโสหน้าใสจะเริ่มเห็นผลประมาณ 3 – 4 วันหลังฉีด และจะเห็นผลได้ชัดเจนขึ้นในเวลาต่อมา ซึ่งการทำเมโสจะอยู่ได้นาน 1-2 เดือน โดยปกติการฉีดเมโสช่วงแรก ๆ จะฉีดอาทิตย์ละ 1 ครั้ง และหลังจากนั้นจะฉีดห่างออกไปอีกประมาณ 2 สัปดาห์ต่อครั้ง เพื่อคงสภาพของผิว ซึ่งการทำเมโสหน้าใสจะไม่มีการทำแบบถาวร และวิตามินที่ฉีดไปจะสลายหมดไม่มีตกค้าง 

4.การทำเมโสมีผลข้างเคียงอะไรบ้าง

การทำเมโสเป็นนวัตกรรมที่ค่อนข้างมีความปลอดภัยสูง เพราะตัวยาที่ใช้เป็นสารทีมีความปลอดภัยกับผิว จำพวกวิตามินที่ช่วยฟื้นบำรุงผิว ทำให้มีผลข้างเคียงน้อยมาก จะมีก็แต่รอยแดงที่เกิดจากการใช้เข็มสะกิด ซึ่งจะค่อย ๆ หายไปใน 2 – 3 วัน

5.การทำเมโสเหมาะกับใครบ้าง

การทำเมโสเหมาะกับสาว ๆ ที่อยากสวย แต่ไม่ชอบใช้ครีมบำรุงผิว หน้าเป็นสิว ผดผื่นแดงเรื้อรังไม่หายสักที คนที่ไม่ค่อยมีมีเวลา  แต่ต้องการหน้าใสแบบเห็นผลเร็ว การทำเมโสจึงตอบโจทย์ให้กับสาว ๆ ได้เป็นอย่างดี

เริ่มเข้าใจกันแล้วใช่ไหมว่า เมโสคืออะไร การทำเมโสเป็นการช่วยฟื้นฟูสภาพผิวให้ขาวสดใสแบบตรงจุด ได้ผลเร็วกว่าการใช้ทรีตเมนต์บำรุงแบบทั่ว ๆ ไป แต่อยู่ได้เพียงระยะเวลาสั้น ๆ เท่านั้น แต่ถ้าใครที่อยากได้ผลระยะยาว แนะนำให้ปรึกษาแพทย์เฉพาะทาง เลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือ และก่อนทำควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียด ศึกษาผลดีผลเสียก่อนการตัดสินใจทำ รับรองทำแล้วหน้าขาวสดใสอ่อนเยาว์ขึ้นแน่นอน

#การทำศัลยกรรม #ความสวยความงาม #สุขภาพดี