เสริมจมูกต้องระวัง 5 สัญญาณเตือน เสี่ยงจมูกทะลุ

ปัจจุบันการทำศัลยกรรมถือเป็นเรื่องปกติและผู้หญิงจำนวนไม่น้อยก็เลือกที่จะทำ

เสริมจมูกต้องระวัง 5 สัญญาณเตือน เสี่ยงจมูกทะลุ การทำศัลยกรรม ความสวยความงาม สุขภาพดี
เสริมจมูกต้องระวัง 5 สัญญาณเตือน เสี่ยงจมูกทะลุ

ซึ่งการเสริมจมูกก็เป็นหนึ่งศัลยกรรมที่หลายคนนิยม แต่สิ่งที่มักเกิดขึ้นหลังจากการเสริมจมูกคือจมูกทะลุ อาการของจมูกทะลุเป็นอย่างไรนั้นเรามาเช็คกันดีกว่า

1.ลูบปลายจมูกแล้วรู้สึกเสียว ๆ

หากลูบหรือจับจมูกแล้วมีอาการเสียวนั่นหมายความคุณกำลังเสี่ยงจมูกทะลุแล้วล่ะ เพราะว่าซิลิโคนเคลื่อนออกมาอยู่ใกล้ผิวบริเวณปลายจมูก จึงทำให้ผิวบริเวณจมูกบางลง และส่งผลให้มีอาการเสียวๆ โดยเฉพาะเมื่อใช้มือลูบสัมผัสโดน

2.ปลายจมูกสะท้อนแสง

เมื่อไหร่ที่สังเกตุเห็นปลายจมูกมีแสงสะท้อนออกมาหรือปลายจมูกมันวาวผิดปกติ แสดงว่าเนื้อปลายจมูกเริ่มบางลงจึงอาจทำให้มองเห็นซิลิโคนเป็นแสงสะท้อนออกมา และหากปล่อยไว้อาจทำให้จมูกทะลุได้ ซึ่งควรรีบไปพบแพทย์โดยด่วน         

3.รูปร่างซิลิโคนเปลี่ยนแปลง

หลังจาดทำศัลยกรรมจมูกมาใหม่ๆมักจะรู้สึกสวยแต่หากเมื่อไหร่ที่จมูกมีเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง เพราะซิลิโคนมีการเปลี่นรูปทรง เช่น จมูกเบี้ยว จมูกบวม หรือจมูกนูนผิดปกติ จนทำให้เนื้อเยื่อหุ้มซิลิโคนแข็งขึ้นส่งผลให้บีบรัดซิลิโคนจนเกิดการเอียงและเลื่อน ทำให้จมูกบางจนเป็นสาเหตุให้จมูกทะลุได้เช่นกัน

4.ปลายจมูกดูขาวซีดหรือแดงคล้ำ

เมื่อผิวจมูกบางลง สีผิวบริเวณจมูกจะเปลี่ยนไปอย่างชัดเจน เช่น ผิวมีสีขาวซีด แดงหรืออาจจะคล้ำ โดยแนะนำให้สังเกตขณะแต่งหน้า เพราะจะเห็นได้ง่ายที่สุด เนื่องจากต้องลงสีบริเวณนี้มากเป็นพิเศษเพื่อให้สีผิวกลมกลืนกันกับผิวบริเวณอื่นนั่นเอง

5.มีสิวหัวช้างที่จมูก

หากใครที่เป็นสิวหัวช้างและต้องกินยามหรือทายาอยู่แต่ไม่หายสักที อาจทำให้เกิดการอักเสบไปที่เนื้อเยื่อหุ้มซิลิโคนเกิดการอักเสบไปด้วย และทำให้ผิวจมูกบางลง จนส่งผลให้ซิลิโคนทะลุได้

สำหรับใครที่เสริมจมูกก็อย่าลืมหมั่นสังเกตุความผิดปกติของจมูกด้วยนะ เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับจมูกของตัวเองจนเกิดการลุกลาม และหากใครสังเกตุเห็นความผิดปกติก็ควรรีบพบแพทย์ทัน

ขอบคุณรูปภาพจาก tayudo

#การทำศัลยกรรม #ความสวยความงาม #สุขภาพดี