ผลข้างเคียงที่ต้องระวัง จากการศัลยกรรม

การศัลยกรรมเป็นวิธีเสริมความงามที่ทันสมัย ซึ่งสามารถทำได้ทั้งหญิงและชาย

ผลข้างเคียงที่ต้องระวัง จากการศัลยกรรม การทำศัลยกรรม ความสวยความงาม สุขภาพดี
ผลข้างเคียงที่ต้องระวัง จากการศัลยกรรม

สำหรับการศัลยกรรมนั้นก็มีหลายอย่างด้วยกันไม่ว่าจะเป็นการฉีด การผ่าตัดเสริมส่วนต่างๆของร่างกายให้สวยงามขึ้น ซึ่งการทำศัลยกรรมดังกล่าวล้วนมีผลข้างเคียงกับร่างกายทั้งสิ้น ผลข้างเคียงที่เกิดจากการศัลยกรรมมีดังนี้

1.ฉีดโบท็อกซ์ ไม่ได้ทำให้หน้าเรียวตลอดไป

การฉีดโบท็อกเป็นสิ่งที่หลายคนนิยมมาก เพราะทำให้ใบหน้าเรียวขึ้น ที่สำคัญการฉีดโบท็อกก็มีราคาที่ไม่แพงด้วย แต่รู้ไหมว่าการฉีดโบท็อกนั้นไม่ได้ทำให้หน้าเรียวตลอดไป เพราะหากโบท็อกสลายตัวผิวหน้าก็จะกลับสู้สภาพเดิม ซึ่งโบท็อกสามารถอยู่ได้ประมาณ 6 เดือนถึง 1 ปี นอกจากนี้ยังทำให้หน้าแข็ง ตึง ปวดกราม เคี้ยวอาหารได้ลำบากอีกด้วย

2.เมโสแฟตเสี่ยงติดเชื้อแบคทีเรียหรือเชื้อรา

การฉีดเมโสจะนิยมฉีดกับสาวรูปร่างท้วม เพราะจะช่วยสลายไขมัน ซึ่งนิยมฉีดกันบริเวณแก้ม ต้นแขน ต้นขา บางคนฉีดแล้วก็ไม่เห็นผลแถมผิวหนังเป็นลอนคลื่นอีกด้วย

3.ระวังฉีดฟิลเลอร์ผิดตำแหน่ง

การฉีดฟิลเลอร์ก็เป็นศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมมาก ฟิลเลอร์คือการฉีดสารเติมเต็มผิว ช่วยให้ริ้วรอยลดลง ร่องลึกตื่นขึ้น ทำให้ผิวเด้งตึงการฉีดฟิลเลอร์จะสามารถอยู่ได้นานประมาณ 1-2 ปี แต่ก่อนฉีดฟิลเลอร์จะต้องศึกษาฟิลเลอร์ที่จะฉีดให้ดีก่อน เพราะฟิลเลอร์ไม่ได้มาตรฐานเยอะมาก และเวลาฉีดจะต้องฉีดให้ถูกตำแหน่งเพราะหากฉีดผิดที่อาจก่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพได้

4.ตัดปีกจมูก จนรูจมูกแคบ

เมื่อเลือกเสริมจมูกก็ต้องมีการตัดปีกจมูกเพื่อให้จมูกเล็กเรียวขึ้น ซึ่งการผ่าตัดจะต้องทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น เพราะหากทำโดยไม่มีความรู้จมูกอาจไม่เท่ากันหรืออาจเสี่ยงต่อการติดเชื่อได้

เพราะฉะนั้นใครที่คิดจะทำศัลยกรรมแล้วละก็ควรศึกษาให้ดีว่าควรทำที่ไหนจึงจะปลอดภัย และหลังผ่าตัดควรดูแลแผลผ่าตัดให้ดีและเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์เพื่อให้แผลหายเร็วและสวยขึ้นนั่นเอง

ขอบคุณรูปภาพจาก busbuddythailand

#การทำศัลยกรรม #ความสวยความงาม #สุขภาพดี