ก่อนสักคิ้ว สาวๆ ต้องรู้ 5 เรื่องนี้

อย่างที่ทุกคนรู้กันดีว่าคิ้วคือมงกุฏของใบหน้า เมื่อคิ้วสวยใบหน้าก็สวยไปด้วย

ก่อนสักคิ้ว สาวๆ ต้องรู้ 5 เรื่องนี้ การทำศัลยกรรม ความสวยความงาม สุขภาพดี
ก่อนสักคิ้ว สาวๆ ต้องรู้ 5 เรื่องนี้

ด้วยเหตุผลนี้เองที่ทำให้สาวๆหลายๆคนอยากสักคิ้ว เพื่อให้มีคิ้วที่สวยงามแต่ก่อนที่สาสๆจะสักคิ้วควรศึกษาให้ดีก่อนนะ วันนี้เราเลยนำความรู้ก่อนสักคิ้วมาฝาก ไปดูกันเลย

1.ราคาสักคิ้ว

จะสักคิ้วก็ต้องรู้ราคาก่อนเพราะการสักคิ้วมีหลายแบบและหลายราคา ซึ่งมีตั้งแต่หลักพันขึ้นไปจนถึงหลักหมื่น เพราะแต่ละร้านนั้นมีฝีมือในการสักคิ้วไม่เหมือนกัน ดังนั้นก่อนสักคิ้วคุณจะต้องศึกษาราคาและร้านสักคิ้วให้ดีก่อน โดยเลือกร้านที่ได้มาตรฐานราคาไม่ถูกจนเกินไป มีลูกค้าเยอะตลอดเวลา          

2.ก่อนสักคิ้วต้องเตรียมตัวอย่างไร

การสักคิ้วก็เหมือนการทำศัลยกรรมอื่นๆที่ต้องมีการเตรียมตัวให้ดีก่อน โดยคุณจะต้องงดสครับผิวหน้าก่อนสักคิ้ว 1 สัปดาห์ เนื่องจากอาจทำให้ผิวบอบบางจนเกินไป อาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้ง่าย นอกจากนี้คุณควรหลีกเลี่ยงแสงแดดแรงๆ ด้วยก่อนสักคิ้วและงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอร์

3.หลังสักคิ้วทำอะไรได้บ้าง

เมื่อสักคิ้วเสร็จตุณจะรู้สึกตึงๆเนื่องจากยาชาเริ่มหมดฤทธิ์ แต่คุณสามารถแต่งหน้าได้ตามปกติแต่อาจต้องระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะตอนล้างไม่ควรถูแรงๆ ที่สำคัญสักระยะหนึ่งแผลจะเริ่มตกสะเก็ดคุณห้ามแกะ เกา เด็ดขาดเพราะอาจทำให้สีคิ้วไม่เสมอกันได้          

4.หลังสักคิ้วควรหลีกเลี่ยงอาหารบางประเภท

หลังจากากคิ้วเสร็จแผลจะยังไม่หายดีเพราะฉะนั้นให้คุณหลีกเลี่ยงการทานอาหารทะเล อาหารรสจัด และอาหารที่มีรสเผ็ดร้อนด้วย เพราะอาจส่งผลเสียทำให้สีคิ้วหลุดได้ ทำให้สีไม่สม่ำเสมอและดูไม่สวย

5.ใครบ้างที่ห้ามสักคิ้ว

หลายคนอาจเข้าใจว่าการสักคิ้วนั้นไม่ว่าใครก็สามารถสักได้ แต่จริงๆแล้วสำหรับางคนที่มีโรคประจำตัวก็ไม่ควรสัก เช่น คนที่เป็นโรคผิวหนัง โรคเบาหวาน หรือคนที่มีอาการแพ้สี แพ้แอลกอฮอล์ เป็นต้น เพราะการสักคิ้วอาจทำให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพได้

เมื่อคุณได้เรียนรู้เกี่ยวกับการสักคิ้วเป็นอย่างดีแล้ว เมื่อถึงเวลาสักคิ้วก็ไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดอันตราย เพียงแค่คุณทำตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญและดูแลสุขภาพให้ดีแค่นี้คุณก็จะมีคิ้วสวยพร้อมกับใบหน้าที่งดงามแล้วล่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก pobpad

#การทำศัลยกรรม #ความสวยความงาม #สุขภาพดี