ศัลยกรรมลดโหนกแก้ม ทำได้กี่วิธี อะไรบ้าง

การที่มีใบหน้ารูปไข่สมส่วนเป็นสิ่งที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ต้องการ แต่ด้วยสรีระของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

ศัลยกรรมลดโหนกแก้ม ทำได้กี่วิธี อะไรบ้าง การทำศัลยกรรม ความสวยความงาม สุขภาพดี
ศัลยกรรมลดโหนกแก้ม ทำได้กี่วิธี อะไรบ้าง

ดังนั้นใครที่มีใบหน้ารูปไข่ได้รูปสมส่วน นับว่าดีมาก แต่หากใครที่มีปัญหาเรื่องโหนกแก้มซึ่งเป็นปัญหาใหญ่สำหรับสาวๆเลยทีเดียว เรามาลองดูกันว่าจะมีวิธีอะไรที่จะช่วยในการลดโหนกแก้มของเราบ้าง

1.เหลาโหนกแก้ม

แพทย์จะทำการเปิดช่องตรงกระพุ้งแก้มด้านใน เพื่อที่จะใช้เครื่องมือเข้าไปกรอบริเวณโหนกแก้มของคนไข้ กรณีนี้จะใช้ได้กับผู้ที่มีโหนกแก้มไม่สูงมาก และดีกับการดูแลเพราะรอยแผลจะอยู่ด้านในช่องปาก ทำให้ไม่เห็นรอยแผลจากผ่าตัดได้

2.ตัด โหนกแก้ม

การผ่าตัดแบบนี้จะทำในกรณีที่คนไข้มีกระดูกโหนกแก้มที่สูงมาก โดยแพทย์จะต้องเจาะช่องที่ใกล้กับบริเวณใบหูให้มากที่สุด โดยรอยแผลจะอยู่แถวๆจอนไรผม การผ่าตัดชนิดนี้ค่อนข้างยุ่งยาก แพทย์ต้องทำการวางแผนจากการ x-ray เพื่อคำนวณหามุมองศา ในการผ่าตัดเพื่อความแม่นยำ ต้องใช้แพทย์ที่เชี่ยวชาญค่อนข้างมาก

3.โบท็อกซ์

 การฉีดโบท็อกซ์คือการสลายกล้ามเนื้อให้ฟีบลง ใช้ได้ในกรณีที่โหนกแก้มไม่มากและเป็นการแต่งรูปหน้า เพราะจะทำให้โหนกแก้มลดไปได้ไม่เกิน0.3 มิล แต่ต้องคอยไปฉีด ทุก 3-6 เดือนซึ่งค่าใช้จ่ายจะค่อนข้างสูงทีเดียว

4.ฉีดลดโหนกแก้ม

ต่างจากการฉีดโบท็อกซ์เพราะตัวนี้เป็นการฉีดสลายไขมัน  เหมาะกับสาวเจ้าเนื้อที่ไม่ได้อ้วนจนเกินไป เพราะจะเหมือนกับการฉีดสลายไขมันเฉพาะจุดวิธีนี้มีความปลอดภัยค่อนข้างสูง ความเสี่ยงเป็นแผลเป็นก็ไม่มี แต่ข้อเสียจะอยู่ที่หากคุณไม่ควบคุมน้ำหนัก ไขมันสะสมก็จะกลับมาอีก

คราวนี้ก็ต้องดูที่ตัวคุณเองแล้ว ว่าเหมาะกับวิธีไหนมากกว่ากัน เพราะอย่างที่บอกสรีระแต่ละคนไม่เหมือนกัน การผ่าตัด หรือการฉีดในจุดต่างๆย่อมไม่เหมือนกัน ควรดูเอาที่เหมาะสมทั้งกับตัวเองและเงินในกระเป๋าด้วย เพราะหากคุณเลือกที่จะผ่าตัด ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงแต่จะเป็นการทำที่ครั้งเดียวแล้วจบ เลือกกันดีๆ นะ

ขอบคุณรูปภาพจาก meedmortips

#การทำศัลยกรรม #ความสวยความงาม #สุขภาพดี