รู้สักนิด ก่อนฉีด เมโสแฟต

การศัลยกรรมในปัจจุบัน เริ่มมีการพัฒนามากขึ้นจากเมื่อก่อนที่ต้องพึ่งการผ่าตัดเสียส่วนใหญ่

ในตอนนี้แค่เพียงเข็มฉีดยาก็สามารถทำให้สวยได้ เมโสแฟต คือสิ่งที่เรากำลังกล่าวถึง บางคนทำหน้างงว่าคืออะไร งั้นเรามาทำความรู้จักไปด้วยกันเลย

รู้สักนิด ก่อนฉีด เมโสแฟต การทำศัลยกรรม ความสวยความงาม สุขภาพดี
รู้สักนิด ก่อนฉีด เมโสแฟต

เมโสแฟต คืออะไร

เมโสแฟต คือการสลายไขมันเฉพาะจุด  ตัวยาจะเข้าไปสลายไขมันตามจุดต่างๆ ตามที่แพทย์ฉีดเข้าไป ซึ่งสามารถใช้ได้กับทั้งหน้าและตัว ในปัจจุบันได้รับความนิยมค่อนข้างมาก เพราะเจ็บตัวน้อยได้ผลทันใจ ไม่ว่าจะเป็นต้นขา หน้าท้อง สะโพก หรือใต้คาง ก็สามารถทำได้ โยเมื่อแพทย์ฉีดตัวยาเข้าไปแล้ว ตัวยาจะเข้าไปจัดการสลายไขมันที่เกาะกลุ่มกันให้แตกออก และด้วยกลไกธรรมชาติของร่างกายไขมันที่แตกออกจะเข้าสู่กระบวนการขับออก ทั้งทางปัสสาวะ อุจจาระต่อไป

อยู่ได้นานแค่ไหน

ระยะเวลาหลังจากที่เราได้ทำการฉีดไปแล้วจะอยู่ได้ประมาณ 4 – 6  เดือน ขึ้นอยู่กับการใช้ชีวิตของแต่ละบุคคลด้วย

ได้ผลลัพธ์อย่างไรบ้าง

 ผลลัพธ์ที่ได้ ยกตัวอย่างเช่นการฉีด เข้าที่หน้า จะเป็นการสลายไขมันที่หน้าในจุดที่เราไม่ต้องการ ส่งผลให้ใบหน้าเราเรียบกระชับแลดูเด็กขึ้น และไขมันบางส่วนที่ถูกทำให้สลายไปไม่ได้หายไปซะทีเดียว บางส่วนเมื่อเข้าสู่กระบวนการของร่างกายก็จะกลับมาเป็นพลังงานาและกล้ามเนื้อ ทำให้เราได้กล้ามเนื้อมาแทน

แต่การฉีดเข้าตามจุดต่างๆ บนร่างกายและมีการออกกำลังกายร่วมด้วย กล้ามเนื้อก็จะกลับมาเร็วมากขึ้น และไม่มีการโยโย่ตามมาทีหลัง

ข้อควรระวัง

1.ผู้ที่มีโรคประจำตัว

โรคเบาหวาน เพราะโดยปกติผู้เป็นเบาหวาน แผลย่อมสมานช้าเป็นทุนเดิมอยู่แล้วถึงแม้จะเป็นแผลเล็กๆ แต่การฉีดต้องกระทำหลายๆ จุด ไม่ใช่แค่จุดเดียว

2.ผู้ป่วยที่โรคเกี่ยวกับหลอดเลือด

โดยปกติผู้ป่วยในกลุ่มนี้ต้องได้รับยาที่ป้องกันการแข็งตัวของเลือดทำให้เสี่ยงกับการที่จะมีเลือดไหลจากแผลแล้วไม่หยุดอาจทำให้เกิดอันตรายกับผู้ป่วยเองได้

การฉีดเมโสแฟต ก็คือการทำศัลกรรมอย่างหนึ่งเพียงแต่กระบวนการในการทำน้อยกว่า พักฟื้นได้เร็วกว่า ได้ผลที่ดี ไม่มีการโยโย่ ดังนั้นหากต้องการเข้าใช้บริการควรปรึกษาแพทย์เฉพาะทางให้ดี ก่อนการใช้บริการทุกครั้ง

ขอบคุณรูปภาพจาก kellyplasticsurgery

#การทำศัลยกรรม #ความสวยความงาม #สุขภาพดี