สาวๆ ต้องรู้ หลังฉีดเมโส แฟต ต้องดูแลตัวเองอย่างไร

เมโส แฟตเป็นการฉีดสลายไขมัน เฉพาะจุด แพทย์จะฉีดไปตามจุดต่างๆ ที่มีไขมันสะสมอยู่

ส่วนใหญ่ใช้ในการปรับรูปหน้า บริเวณคาง เพื่อให้ได้ใบหน้าที่เรียวกระชับ การดูแลหลังฉีดนั้นมีอะไรบ้างไปดูกัน

สาวๆ ต้องรู้ หลังฉีดเมโส แฟต ต้องดูแลตัวเองอย่างไร การทำศัลยกรรม ความสวยความงาม สุขภาพดี
สาวๆ ต้องรู้ หลังฉีดเมโส แฟต ต้องดูแลตัวเองอย่างไร

นวดบริเวณที่ฉีด

การนวดบริเวณที่ฉีดจะทำให้ตัวยากระจายได้ดีขึ้น อาจไม่ต้องใช้มือนวดบ่อย ๆ แต่ให้ขยับบริเวณนั้นบ่อยๆ ก็ได้ เพราะตัวยาที่ฉีดเข้าไปแพทย์จะฉีกลึกเข้าไปถึงชั้นไขมัน ดังนั้นเราควรช่วยให้ตัวยาทำงานได้ดีขึ้นผ่านการขยับ หรือนวด

ดื่มน้ำมากๆ

เพราะไขมันที่ถูกทำให้ละลายจะออกจากร่างกายได้ทางปัสสาวะ ดังนั้นคุณควรทานน้ำวันละ 2 ลิตรเพื่อให้ร่างกายขับออกได้ดียิ่งขึ้น

ออกกำลังกาย

ไม่เพียงแค่ทางปัสสาวะแต่ไขมันที่เราทำเมโสแฟต นั้นยังสามารถออกได้ทางเหงื่ออีกด้วย ดังนั้นควรออกกำลังกายให้เหงื่อออก  เพื่อเป็นการขับไขมันที่ตกค้างออกไปได้เร็วขึ้นอีกทางหนึ่ง

หลีกเลี่ยงการอบซาวน่า ทรีทเม้นหน้า

ถึงแม้การทำให้เหงื่อออกเยอะๆจะเป็นการช่วยให้ไขมันออกไปเร็วยิ่งขึ้น แต่การซาวน่าถึงจะช่วยให้เหงื่อออก แต่ก็เป็นกระตุ้นให้รอยช้ำไม่หาย และยังเพิ่มขึ้นด้วย คุณต้องงดกิจกรรมดังกล่าว เป็นเวลา 1สัปดาห์

งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 1สัปดาห์

เพราะเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จะให้เลือดไม่หยุดไหลส่งผลทำให้แผลหายช้า กระบวนการขับเหงื่อก็จะช้าลง อาจทำให้รอยช้ำหายยาก

ควบคุมการทานอาหาร

เพราะการฉีดเมโสแฟต ไขมันสามารถกลับมาสะสมที่เดิมได้หากคุณยังไม่มีการควบคุมการกิน ไม่ออกกำลังกาย คุณจะได้เสียเงินมาทำใหม่แน่ๆ อย่างน้อย การออกกำลังกายก็ช่วยให้เราสุขภาพดีขึ้น ไขมันไม่สะสมเงินที่เราเสียไปไม่เสียเปล่า

ดังนั้นการฉีดเมโสเฟตก็ยังเป็นทางเลือกที่ไว เพราะทำแล้วเห็นผลทันที ผลข้างเคียงก็น้อย การใช้ชีวิตก็ไม่ยุ่งยากเท่ากับการศัลยกรรมแบบอื่น เพียงแค่คุณต้องพยายามไม่กลับไปทำพฤติกรรมเดิมๆที่ทำให้น้ำหนักขึ้นอีก

ขอบคุณรูปภาพจาก honestdocs

#การทำศัลยกรรม #ความสวยความงาม #สุขภาพดี