4 ข้อเสีย จากการทำศัลยกรรม ไม่เหมาะกับช่วงอายุ

ความสวยความหล่อเป็นสิ่งที่ทำให้ได้รับการยอมรับจากคนรอบข้าง

4 ข้อเสีย จากการทำศัลยกรรม ไม่เหมาะกับช่วงอายุ การทำศัลยกรรม ความสวยความงาม สุขภาพดี
4 ข้อเสีย จากการทำศัลยกรรม ไม่เหมาะกับช่วงอายุ

ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากบางครั้งจะเห็นวัยรุ่นในวัยกำลังเรียนบางคนเริ่มมีการเสริมจมูก ทำตาสองชั้น  แต่คุณทราบหรือไม่ว่าการทำศัลยกรรมทั้งที่อายุไม่ถึงมีผลเสียอะไรบ้าง ไปดูกัน

1.การเติบโตช้าลง

เพราะร่างกายมีช่วงเวลาการเปลี่ยนแปลงหลายช่วงวัย ในช่วงวัยรุ่นก้าวเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ก็เป็นช่วงเวลาหนึ่งที่ร่างกายกำลังเปลี่ยนแปลงแต่วัยรุ่นส่วนใหญ่ต้องการการยอมรับจากคนรอบข้างจึงนิยมการทำศัลยกรรมเพื่อให้ดูดีและได้รับความสนใจจากรอบข้าง แต่การเสริมจมูกหรือการทำหน้าอก หากร่างกายยังไม่เติบโตเต็มที่แล้วไปทำอาจทำให้เมื่อถึงเวลาแล้วอวัยวะส่วนนั้นจะดูเล็กเมื่อเทียบกับร่างกายที่โตเต็มที่แล้ว

2.ไม่ได้รูป

หากการทำศัลยกรรมในจุดที่เด่นมากๆ เช่นจมูก เมื่อเร่งรีบทำก่อนวัยอาจทำให้ซิลิโคนที่เสริมไว้มีขนาดเล็กกว่าฐานจมูกจริงๆส่งผลให้จมูกดูแปลก หรือการปรับเปลี่ยนรูปกระดูกใบหน้า เมื่อถึงเวลาที่ร่างกายเจริญเติบโตตามช่วงวัยส่งผลให้ใบหน้าไม่ได้รูปอย่างที่ต้องการในทีแรกได้

3.เจ็บตัวบ่อย

เมื่อมีการทำครั้งแรกแล้วใบหน้าไม่ได้อย่างที่ต้องหลังกาลเวลาผ่านไปคุณเองก็ต้องผ่าตัดในจุดเดิมที่เคยทำไปแล้วเพื่อแก้ไขให้ได้ขนาดที่พอดีกับใบหน้า และถ้าหากคุณมีการผ่าตัดทำศัลยกรรมตั้งแต่อายุยังน้อย เมื่อผ่านช่วงวัยรุ่นมาคุณก็ต้องแก้ไขใบหน้าเป็นครั้งที่สอง และเมื่อผ่านไปอีกช่วงเวลาหนึ่งก็ต้องคอยแก้ไขในจุดเดิมๆ ซ้ำๆ อยู่อย่างนั้น

4.เสียค่าใช้จ่าย

การผ่าตัดในแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายในการรักษาค่อยข้างมาก ถึงแม้จะเป็นการผ่าตัดที่เล็กที่สุด แต่หากต้องทำบ่อยๆ ก็อาจทำให้ต้องสิ้นเปลืองในจุดเดิมอยู่เรื่อยๆ

ดังนั้นก่อนการศัลยกรรมแต่ละครั้งควรปรึกษาหมออย่างละเอียดถี่ถ้วนว่าช่วงอายุของคุณนั้นควรที่จะต้องทำศัลยกรรมแล้วจริงๆ หรือไม่ หรือเป็นเพราะตัวคุณเองที่อยากได้การยอมรับจากคนอื่นทั้งที่ความเป็นจริงร่างกายของคุณยังโตไม่เต็มที่ และเมื่อทำไปแล้วอาจได้โทษมากกว่าประโยชน์ก็ได้

เครดิตภาพ detinki

#การทำศัลยกรรม #ความสวยความงาม #สุขภาพดี