คัดมาเน้นๆ 6 ผลไม้แคลอรี่ต่ำกินแล้วไม่อ้วน

หนึ่งในวิธีการลดน้ำหนักนอกจากการออกกำลังกายแล้ว การเลือกรับประทานอาหารที่มีน้ำตาลน้อย แคลอรี่ต่ำก็เป็นอีกช่องทางที่ทำให้น้ำหนักลดได้ไว ซึ่งผลไม้ก็เป็นทางเลือกที่หาทานได้ง่าย ราคาไม่แพ้ น้ำตาลน้อย ทำให้อิ่มท้องได้อีกด้วย แต่ผลไม้ก็ไม่ใช่ว่าทุกชนิดจะกินแล้วผอม หลายๆ ชนิดมีน้ำตาลสูงจนน่าตกใจเลยทีเดียว ซึ่งผลไม้ชนิดไหนคนลดความอ้วนทานได้เรามาส่องกัน

คัดมาเน้นๆ 6 ผลไม้แคลอรี่ต่ำกินแล้วไม่อ้วน

1.ส้ม เป็นผลไม้หาทานง่ายที่ 1 ลูกมีแคลอรีเพียง 85 แคลอรี่ แถมยังอุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินบี และโฟเลต ที่ช่วยทั้งบำรุงผิวและทำให้ระบบเผาผลาญของเราทำงานได้ดีอีกด้วย พกส้มติดตัวไว้หิวก็ซัดเลย

2. ฝรั่ง มีขายให้เกลือนทุกท้องตลาดและเป็นผลไม้ที่ออกตลอดปี ที่สำคัญฝรั่ง 1 ลูกมีแค่ 45 แคลอรี่ (ไม่นับพริกเกลือนะ) ไดเอ็ทอยู่ต้องจัดฝรั่งเลยจ๊ะ วิตามินดีๆ รวมตัวอยู่ในเนื้อฝรั่งเพียบ

3. แตงโม ถึงจะมีเนื้อหวานแต่บอกเลยว่าเป็นหวานธรรมชาติที่ไม่ทำให้อ้วน 1 ลูกของแตงโมมีแคลอรี่ประมาณ 469 แคลอรี่เองเธอ จ้วงใส่ปากเข้าไปเลย ช่วงป้องกันโรคหัวใจอีกต่างหาก

4. สัปปะรด ตัวนี้ก็เด็ดและหาได้ตามรถเข็นผลไม้ ซึ่งสัปปะรด 1 ชิ้นจะให้พลังงาน 45 แคลอรี่ ดีงามและอิ่มท้องพร้อมช่วยป้องกันหวัดเพราะในสัปปะรดมีวิตามินซีสูงเวอร์ แต่ถ้ากินเป็นลูกก็ไม่ควรนะ เพราะ 1 ลูกก็ปาเข้าไปหลายแคลเลยทีเดียว

 5. แอปเปิ้ล จะขาดเธอคนนี้ไปได้อย่างไร เพราะแอปเปิ้ลนี่สาวๆ หาทานง่ายมาก ร้านสะดวกซื้อยังมีขาย ซึ่งแอปเปิ้ล 1 ลูกมี 80 แคลอรี่ และที่เด็ดสุดคือ แอปเปิ้ล เค้าช่วยลดความอยากอาหารของเราได้

6. มะละกอ ความดีงามของมะละกอคือ ทั้งแบบสุกและแบบดิบก็มีความแคลอรี่ต่ำด้วยกันทั้งสิ้น 1 ผลของมะละกอมีเพียง 55 แคลอรี่ ส้มตำจึงมักเป็นอาหารหลักของคนลดน้ำหนัก นอกจากนี้มะละกอยังช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายด้วย

รู้อย่างนี้แล้ว สาวๆ ที่กำลังไดเอทอยู่ก็อย่าลืมเลือกผลไม้ที่ช่วยในเรื่องการลดน้ำหนักของคุณมาทานกัน นอกจากจะช่วยให้อิ่มท้องขึ้นแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายในด้านอื่นๆ ด้วย