รู้สักนิด! การผ่าตัดเสริมจมูก แบบเกาหลี

การศัลยกรรมจมูกนั้นเป็นอันดับแรกๆของการทำศัลยกรรมในไทย

รู้สักนิด! การผ่าตัดเสริมจมูก แบบเกาหลี การทำศัลยกรรม ความสวยความงาม สุขภาพดี
รู้สักนิด! การผ่าตัดเสริมจมูก แบบเกาหลี

เพราะจมูกคนไทยส่วนใหญ่จะไม่เป็นสันเหมือนคนยุโรป ดังนั้นในยุดแรกๆ ของการทำจมูกผู้คนจึงนิยมการทำแบบทรงคนยุโรป จนกระทั่งถึงยุคของเกาหลีฟีเวอร์ เพราะการศัลยกรรมในแบบของเกาหลีจะเป็นจมูกที่ไม่เป็นสันแข็งแต่จะได้ทรงที่ดูดีโด่งอย่างธรรมชาติ ว่าแต่มีทรงอะไรทำยังไงเราไปดูกัน

จมูกแบบเกาหลีมีทรงอะไรบ้าง

ทรงของจมูกเกาหลีมีทรงหลักๆแค่ทรงเดียวคือทรงสโลป แต่จะแตกต่างกันคือตรงส่วนปลายที่จะมีการทำที่ไม่เหมือนกันและทรงปลายต่างกัน

1.ทรงสโลป คือการตัดแต่งซิลิโคนให้มีความโค้งเว้า ไม่เหมือนของการทำแบบต่างชาติที่จะทำให้เป็นสันแข็งตรงๆ ทรงสโลปจะมีความโค้งและมีปลายที่รั้นนิดๆ ไม่ต่างจากจมูกคนเอเชียเท่าไหร่

2.สโลป ปลายพุ่ง คือการทำทรงเดียวกับสโลปปรกติ แต่มีช่วงปลายจมูกที่จะยาวกว่ากันโดยแพทย์อาจใช้กระดูกอ่อนที่ด้านในของหูมาเป็นตัวช่วยให้ปลายพุ่งขึ้น

3. จมูกหยดน้ำ คือการทำให้ปลายจมูกยาวแต่ไม่ได้ยกสูงปลายจมูกจะย้อยนิดๆ ทำให้ดูเป็นสาวหวานมากขึ้น ซึ่งแต่ละแบบนั้นหากต้องมีการตัดแต่งปลายจมูกจะแล้วแต่ละคลินิก เพราะบางที่ใช้กระดูกอ่อนใบหู บางที่ใช้เนื้อก้นกบซึ่งแต่ละที่ก็ทำไม่เหมือนกันแล้วแต่เทคนิคของแพทย์ นอกเหนือจากทรงจมูกแล้วยังมีการตัดแต่งปีกจมูกที่จะช่วยให้จมูกที่ดูใหญ่ดูเล็กลงได้ หรือการเสริมจมูกโดยการตะไบฮัมพ์ที่จมูกออกเพื่อลดความดุของใบหน้า

ก่อนที่คุณจะตัดสินใจทำควรเข้าปรึกษาแพทย์เสียก่อนว่าคุณควรทำจมูกทรงไหนดี เพราะข้อดีของการทำจมูกแบบเกาหลีคือมีความเข้ากันกับใบหน้าของคนไทยมากกว่าแบบฝรั่ง และยังดูเป็นธรรมชาติบางคนที่ทำมาแทบแยกไม่ออกว่าทำมาแล้วเพราะดูเป็นธรรมชาติมากๆ จนคนรอบข้างไม่รู้ถ้าเจ้าตัวไม่ได้บอกออกมาเอง

#การทำศัลยกรรม #ความสวยความงาม #สุขภาพดี