ดูดไขมันอันตรายไหม และภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้น

ทุกๆ คนย่อมอยากที่จะมีสัดส่วนที่งดงามอยู่กับร่างกายตลอดไป

แต่ตามส่วนต่างๆ ของร่างกายกลับมีไขมันเข้ามาอาศัยอยู่ก็ทำให้เกิดปัญหาได้ เพราะชีวิตที่เร่งรีบทำให้ไม่สามารถออกกำลังกายได้อย่างสม่ำเสมอ ดังนั้นการดูดไขมันจึงเป็นตัวเลือกสำคัญที่ทำให้สาวๆ ตัดสินใจทำแต่บางคนยังคงกังวลอยู่ว่าจะปลอดภัยหรือไม่เรามีข้อมูลมาให้คุณได้อ่านก่อนตัดสินใจทำ ไปดูกันเลย

การดูดไขมันมีอันตรายหรือไม่

แพทย์จะเครื่องมือที่ใช้ดูดไขมัน ทำให้ตัวไขมันแตกออก และดูดออกมาด้วยระบบสุญญากาศ ซึ่งเป็นการลดขนาดของร่างกายอย่างรวดเร็ว และได้ผลดีซึ่งก็มีการคิดค้นเครื่องมือที่จะให้แพทย์สามารถทำงานได้ง่ายขึ้นเร็วขึ้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น

– การใช้น้ำ โดยการใช้แรงดันของน้ำเป็นตัวฉีดเข้าไปเพื่อทำให้ไขมันแยกออกจากชั้นผิวหนังแล้วค่อยดูดกลับมา

– การใช้เลเซอร์

– ใช้คลื่นเสียงความถี่สูง

เท่าที่แพทย์ได้ทดลองใช้ส่วนใหญ่จะลงความเห็นให้กับเครื่องที่ใช้ความถี่สูงในการสลายไขมันว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุดในตอนนี้

เพราะการใช้แรงดันน้ำอาจจะมีไขมันและน้ำเกลือคงค้างอยู่ทำให้ร่างกายต้องขับออกภายหลัง

ภาวะแทรกซ้อนมีอะไรบ้าง

– อาจมีการเสียเลือดหรือมีไขมันที่ถูกทำให้สลายหลุดเข้าไปในกระแสเลือดซึ่งจะส่งผลให้เกิดการอุดตันในภายหลังได้ และการเสียเลือดจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อมีการดูดไขมันในปริมาณที่มากเกินไป ซึ่งทั้งสองเคสนี้จะเกิดขึ้นได้น้อยมาก

– ภาวะแทรกซ้อนที่พบได้ทั่วไป จะเกิดจากการที่ผู้ใช้บริการเห็นว่าปริมาณไขมันที่ถูกดูดออกนั้นน้อยกว่าที่ตัวเองต้องการซึ่งกรณีนี้แพทย์จะเป็นคนอธิบายถึงขั้นตอนต่างๆให้คนไข้เข้าใจ

– มีความหย่อนคล้อยในจุดที่ดูด จะพบได้ในรายที่เป็นผู้สูงอายุ หรือมีไขมันหน้าท้องที่เยอะมาก ซึ่งการผ่าตัดจะตอบโจทย์ได้ดีกว่า

เมื่อทราบแล้วว่าการดูดไขมันนั้นมีความอันตรายมากน้อยเพียงใด การเลือกใช้บริการคลินิกที่ได้มาตรฐานเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคุณแล้ว อยู่ที่คุณเลือกว่าจะเลือกทำที่ไหนควรเลือกให้ดีหรือหากกังวลควรทำในโรงพยาบาลศัลยกรรมใหญ่ๆที่ได้มาตรฐานจะดีที่สุด

ขอบคุณรูปภาพจาก singaporeclubthailand

#การทำศัลยกรรม #ความสวยความงาม #สุขภาพดี