ข้อมูลที่ต้องรู้ กับการผ่าตัดตกแต่งเปลือกตา

การผ่าตัดตกแต่งเปลือกตา คำนี้อาจฟังแล้วแปลกๆ แต่หากใช้คำว่าทำตาสองชั้นทุกคนคงจะรู้จักกันดี

ข้อมูลที่ต้องรู้ กับการผ่าตัดตกแต่งเปลือกตา การทำศัลยกรรม ความสวยความงาม สุขภาพดี
ข้อมูลที่ต้องรู้ กับการผ่าตัดตกแต่งเปลือกตา

เพราะเป็นการศัลยกรรมอันดับต้นๆที่คนเลือกจะทำ แต่ทราบหรือไม่ว่าการทำตาสองชั้นนั้นทำอย่างไร ดูแลอย่างไร เรามีข้อมูลที่ต้องรู้มาให้ได้อ่านกัน ลองไปศึกษากันเลย

ควรทำตอนอายุเท่าไหร่

ดวงตาจะเติบโตเต็มที่ในช่วงอายุ15-18ปี แต่เนื่องด้วยกฎหมายจะสามารถให้เยาวชนทำการผ่าตัดได้ต่อเมื่ออายุ18 ปีบริบูรณ์ดังนั้นการผ่าตัดในช่วง อายุ 18 ปีจึงถือว่าดีที่สุด ยกเว้นมีความผิดปกติที่ดวงตาอย่างเช่นปัญหาหนังตาตกมาก แพทย์จะพิจารณาทำให้ตามความเหมาะสม

วิธีการผ่าตัดทำตาสองชั้น

การผ่าตัดเป็นการทำศัลยกรรมขนาดเล็กใช้เวลาไม่นาน ไม่เกิน 1 ชั่วโมง ซึ่งแพทย์จะทำการฉีดยาชาเฉพาะจุดให้กับคนไข้ และค่อยทำการผ่า ซึ่งการผ่าจะมีอยู่ 2 แบบ

1.แบบเจาะรู ซึ่งใช้ได้กับผู้ที่มีไขมันในหนังตาน้อย

2.แบบผ่าเปลือกตา วิธีนี้ใช้กับผู้ที่มีไขมันค่อนข้างมาก

ก่อนการผ่าตัด แพทย์จะทำการซักประวัติผู้ป่วยเพื่อตรวจสอบเรื่องการแพ้ยาและอาการผิดปกติต่างๆ และแพทย์จะทำการวัดชั้นตาว่าคนไข้ต้องการให้ทำประมาณไหน เมื่อเสร็จเรียบร้อย แพทย์จะให้ล้างเครื่องสำอางออก แล้วฉีดยาชาเฉพาะจุด และทำการผ่าตัด ก่อนที่แพทย์จะเย็บแพทย์จะบอกให้คนไข้ลืมตาขึ้นเพื่อเช็คให้แน่ใจว่าหนังตาอยู่ในจุดที่คนไข้ต้องการ เมื่อได้ตำแหน่งที่แน่นอนแพทย์ก็จะจัดการเย็บหนังตาให้เป็นชั้น

หลังการผ่าตัด

เมื่อคนไข้กลับบ้านแล้วสิ่งที่ต้องทำคือการประคบเย็น คุณต้องประคนเย็นตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อลดอาการบวม ห้ามให้แผลโดนน้ำเป็นเวลา 3 วัน และแผลจะดูเป็นธรรมชาติขึ้นในระยะเวลา 2 เดือน

เมื่อได้ทราบว่าการทำตาสองชั้นทำเช่นไร คราวนี้คุณก็ต้องถามใจตัวเองแล้วว่ายังต้องการทำอยู่หรือไม่ หากคุณเป็นคนที่ต้องทำงานด้านความสวยความงาม การทำทำไปเพื่อความพึงพอใจของลูกค้านั้นก็เป็นสิ่งที่ต้องทำเพื่อปากท้องหรือจะทำไปเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองก็ย่อมได้น็็ซน

ขอบคุณรูปภาพจาก thailandbestbeauty

#การทำศัลยกรรม #ความสวยความงาม #สุขภาพดี