ทำ hifu ที่ไหนดี ต้องพิจารณา 6 ปัจจัยนี้

Hifu คือการยกกระชับใบหน้าด้วยพลังงานอัลตราซาวด์ ซึ่งจะเป็นการส่งคลื่นลงลึกไปถึงชั้นที่ศัลยแพทย์ต้องทำการดึงหน้าเพื่อการยกกระชับ

แต่การทำ Hifu นั้นไม่ต้องลงมีผ่าตัดทำให้ไม่เกิดรอยแผลเหมือนการศัลยกรรม แต่จะทราบได้อย่างไรว่า ที่ที่คุณกำลังจะไปทำนั้นเป็นของดี ลองมาดู6ปัจจัยนี้กัน

ทำ hifu ที่ไหนดี ต้องพิจารณา 6 ปัจจัยนี้ การทำศัลยกรรม ความสวยความงาม สุขภาพดี
ทำ hifu ที่ไหนดี ต้องพิจารณา 6 ปัจจัยนี้

1.การพูดคุยของแพทย์

ก่อนที่จะมีการลงมือทำอย่างจริงจังแพทย์ผู้ลงมือต้องเป็นคนที่อธิบายกระบวนการทำงานผลที่ได้ การดูแลตัวเองต่างๆทั้งก่อนที่จะนัดทำหลังทำ การบำรุงผิวต้องทำอย่างไรบ้าง จะไม่มีการให้พยาบาลหรือผู้ดูแลคลินิกเป็นคนอธิบาย เพราะตัวเครื่องมีความซับซ้อนแพทย์ที่ใช้อยู่ประจำจะเป็นคนที่ทำความเข้าใจกับคุณได้ดีกว่าคนอื่น

2.ตัวเครื่อง

ตัวเครื่องที่ได้รับมาตรฐานตอนนี้ที่นิยมใช้จะมาจากอเมริกาซึ่งตัวเครื่องต้องผ่าน อย.ทั้งของไทยและของทางต้นสังกัดที่ผลิต เพราะตัวเครื่องที่ไม่ได้มาตรฐานจะมีการยิงคลื่นไม่สม่ำเสมอ อาจตั้งความถี่ไว้ที่ระดับหนึ่งแต่เครื่องที่ไม่ได้มาตรฐานจะทำการยิงความถี่อาจจะน้อยกว่าหรือมากกว่าทำให้แพทย์ทำการยิงได้ไม่ถูกต้องอาจส่งผลให้ใบหน้าบิดเบี้ยวได้

3.ผู้ลงมือต้องเป็นแพทย์

เพราะตัวเครื่องมีความซับซ้อนเมื่อมีการลงเครื่องผู้ที่นำเข้าจะต้องให้แพทย์ที่ลงมือยิงได้รับความรู้ในการใช้อย่างละเอียด หากเป็นผู้อื่นที่ไม่ใช่แพทย์อาจทำเกิดความเสียหายถึงเส้นประสาทใบหน้าได้

4.จำนวนช็อต

ช็อตที่ลงใบหน้าให้กับคนไข้ต้องพอเหมาะพอดี ไม่ควรมากเกินไปหรือน้อยเกินไป เพราะการยกกระชับต้องทำทั้งใบหน้าไม่ใช่แค่จุดใดจุดหนึ่ง

5.คลินิก

คุณควรตรวจสอบคลินิกที่ต้องไปทำว่าเป็นคลินิกที่ถูกต้องตามกฎหมายมีใบประกอบการชัดเจน สามารถดูได้จากใบที่จดแจ้งของคลินิก

6.ราคา

ราคาของการทำHifu โดยปกติค่อนข้างมีราคาที่สูงเพราะหัวยิงที่ใช้ทำการปล่อยคลื่นหากเป็นของที่ได้มาตรฐานจะมีการกำหนดไว้ว่าใช้ได้กี่ช็อตเมื่อครบต้องทิ้งและซื้อหัวใหม่ หากคลินิกที่มีราคาต่ำต้องตรวจสอบให้ดีว่าเครื่องได้มาตรฐานหรือไม่

การเลือกทำHifu ในปัจจุบันสามารถศึกษาตัวเครื่องได้จากเว็บไซด์ของคลินิกเพราะตัวเครื่องจะต้องมีเลขที่จดแจ้งกับ อย.ให้เราตรวจสอบได้ อย่าเห็นแก่ของถูกโดยไม่ทำการตรวจสอบเด็ดขาด

เครดิตภาพ rtaesthetics

#การทำศัลยกรรม #ความสวยความงาม #สุขภาพดี