เสริม ‘คางขายาว’ กับ ‘คางขาสั้น’ แบบไหนดีแตกต่างกันอย่างไร

การศัลยกรรมเสริมคาง เป็นหนึ่งในศัลยกรรมที่ได้รับความสนใจจากสาวๆ หนุ่มๆ เป็นอย่างมาก โดยคนไทยจำนวนมากมักจะประสบพบเจอกับปัญหาคางตัด ซึ่งมีลักษณะรูปลักษณ์ของใบหน้าเป็นทรงหน้าเหลี่ยมเวลายิ้มแก้มก็จะบานออก เพราะฉะนั้นการทำศัลยกรรมเสริมคาง ก็จะช่วยปรับรูปร่างของคางให้มีความยาว โดยรูปร่างและขนาดของคาง จัดเป็นองค์ประกอบส่วนหนึ่ง ซึ่งช่วยกำหนดมิติใบหน้าส่วนล่างให้มีความคมมากยิ่งขึ้น  

โครงหน้าต่างกัน ซิลิโคนจึงต้องต่างกันไปด้วย

โดยโครงสร้างรูปหน้าของแต่ละคนมีความแตกต่างกัน เพราะฉะนั้นจึงจำเป็นต้องมีทรงซิลิโคนที่แตกต่างกันไปด้วย โดยทรงซิลิโคนที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันนี้ คือ ขาสั้นและขายาว ซึ่งให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันไป เพื่อสร้างรูปหน้าเหมาะสมของแต่ล่ะคน

ความแตกต่างของซิลิโคนทั้งสองแบบ

ซิลิโคนขายาว – เหมาะกับผู้ที่มีกรามขนาดใหญ่ กว้าง แก้มยุ้ย เวลายิ้มแล้วคางตัด หน้าบาน การใช้ซิลิโคนขายาวเพื่อการเก็บกรอบหน้า และเก็บแก้มให้เรียวยาวมากขึ้น

ซิลิโคนขาสั้น ใช้ในการเสริมคางได้ทุกรูปแบบ โดยเฉพาะคนที่ต้องการเสริมให้ดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติ เพราะจะได้ผลลัพธ์ที่ดีมาก

ซึ่งในปัจจุบันนี้การแพทย์ทางด้านศัลยกรรม มีการพัฒนาอย่างก้าวไกลเพิ่มมากขึ้น ในอดีตคุณอาจเคยเห็นผู้ที่เสริมคางแล้วเป็นก้อน ย้อย และไม่เรียบเนียนไปกับใบหน้า ซึ่งทุกวันนี้มีเทคนิคใหม่นั่นก็คือ การเสริมคางแบบแนบซิลิโคนไปกับกระดูกซึ่งจะทำให้ผลลัพธ์ที่ออกมามีความเรียบเนียน ไร้รอยต่อ ไม่เป็นก้อน ไม่ย้อย ไม่แหลม ไม่แม่มด มีความเป็นธรรมชาติ และจากข้อดีตรงจุดนี้ก็เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้สาวๆนิยมเสริมคางกันมากขึ้นนั่นเอง