ตัดกราม ทำที่ไทย ไม่ต้องบินไกลถึงเกาหลี

หนึ่งในส่วนของใบหน้าที่ผู้หญิงไทยอยากทำมากที่สุดก็คือ ‘การตัดกราม’ เนื่องจากผู้หญิงหลายๆคนมาพร้อมองค์ประกอบอื่นๆ บนใบหน้าที่สอดรับกันเป็นอย่างดีหมด หากแต่เมื่อลองสังเกตดูใบหน้าส่วนล่าง กลับไม่สอดรับกับส่วนบน เพราะมีความบานกว้าง มีลักษณะเป็นเหลี่ยม ส่งผลให้ใบหน้ามีความแข็ง ไม่นุ่มนวล อ่อนโยน เพราะฉะผู้หญิงที่ใบหน้ามีเหลี่ยมกรามกว้างใหญ่ จึงต้องการนำส่วนนี้ออก สร้างใบหน้าเรียว ด้วยการทำศัลยกรรม ‘ตัดกราม’ นั่นเอง

การตัดกราม คือ อะไร ?

การตัดกราม โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อความสวยงาม คือ การตัดแต่งมุมกระดูกขากรรไกร ซึ่งแต่เดิมมีลักษณะเหลี่ยมกว้าง ให้เล็กลงเป็นทรงเรียง ปรับรูปหน้าให้เรียวขึ้น ตามปกติแล้วการผ่าตัดกราม คือ การผ่าตัดที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อน อีกทั้งยังใช้เวลาพักฟื้นไม่นาน สำหรับการผ่าตัดกรามในปัจจุบันนี้มี 2 วิธี ได้แก่…

  • การผ่าตัดภายนอกช่องปาก คุณหมอจะเปิดแผลที่มุมกรามทั้ง 2 ข้าง หลังจากนั้นจะใช้อุปกรณ์มุดเข้าไปที่มุมกระดูกขากรรไกร ตามด้วยใช้เครื่องมือที่เป็นเลื่อยขนาดเล็กๆ ตัดออก สำหรับวิธีนี้ดูแลแผลง่ายมาก หากแต่จะมีแผลเป็นหลงเหลือไว้ต้องทายาเพื่อให้ร่องรอยจางลง
  • การผ่าตัดภายในช่องปาก –  คุณหมอจะผ่าตัดผ่านซอกเหงือกทีอยู่ด้านหลังฟันกราม ไปยังมุมกระดูกขากรรไกร แล้วก็ลงมือตัดแต่งตามต้องการ ซึ่งมีข้อดี คือ ไม่เห็นแผลเป็น อีกทั้งกระดูกกรามที่ได้จะมีความโค้งเนียนสวยมากกว่า หากแต่จะใช้เวลาดูแลยากกว่า และพักฟื้นนานกว่านั่นเอง

โดยหลังจากผ่าตัดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ในส่วนของการพักฟื้นหน้าจะบวมมาก และสำหรับบางคนต้องต่อท่อเพื่อระบายเลือดออกมา ทำให้แลดูน่ากลัว หากแต่ความจริงแล้วไม่อันตรายอย่างที่คิด เพียงปฏิบัติตัวตามคำแนะนำเท่านั้น

หลายๆคนมีความเข้าใจผิดคิดว่าการตัดกรามจะต้องบินไปทำไกลถึงเกาหลีเท่านั้น หากแต่ความจริงแล้วในประเทศไทยเอง ก็มีคุณหมอที่ตัดกรามเก่งอยู่หลายท่านเลยทีเดียว ซึ่งมาพร้อมเทคนิคการตัดกรามแบบทันสมัย ตัดให้มีความโค้งรับกับใบหน้าโดยรวม เมื่อแผลหายแล้วใบหน้าก็จะเป็นทรง V Shape สวยสมใจเลยทีเดียว