รู้ไว้ดีสุด เตรียมตัวยังไงดีก่อนทำสวย

การทำศัลยกรรมนั้นก็ถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับมือใหม่ แตกต่างจากการใช้ครีมบำรุงผิว เพราะแบบนั้นเป็นการศึกษาที่วิธีการใช้ แต่สำหรับการเริ่มต้นทำศัลยกรรมนั้น เราจะต้องมีการเตรียมตัวให้ดี รวมไปถึงข้อควรระวัง เพื่อให้การทำสวยของคุณเป็นไปด้วยดี และได้สิ่งที่ตอบโจทย์ตามใจต้องการ

1.โรคประจำตัวเป็นเรื่องสำคัญ เริ่มต้นแต่ว่าคุณต้องเช็คแผลบนร่างกายก่อน ยิ่งเป็นแผลใหญ่ที่เชื้อแบคทีเรียเข้าง่าย ก็ยิ่งต้องระวัง และในเรื่องของอาการแพ้ยา ที่คุณต้องแจ้งกับทางแพทย์ในระหว่างการปรึกษา ก่อนการผ่าตัด ยังรวมถึงโรคที่เกี่ยวข้องกับเลือด ทั้งเลือดออกง่าย และหยุดยาก โรคความดันโลหิต เบาหวาน และไทรอยด์เป็นต้น แต่ทุกอย่างยังคงทำได้หมด เพียงแค่ต้องแจ้งแพทย์ก่อน เพื่อควบคุมระหว่างการผ่าตัด

2.ก่อนทำการศัลยกรรม ต้องหยุดรับประทานยา อาหารเสริมต่างๆ แบ่งได้ดังนี้ ยาที่ควรงด โดยใช้เวลาประมาณ  2 สัปดาห์ ได้แก่ กลุ่มยาแอสไพริน ยาแก้ปวด ยาเสริมฮอร์โมน อาหารเสริม และสมุนไพร และยาที่เกี่ยวข้องกับเลือด ต้องปรึกษากับทางแพทย์ให้แน่ชัด

3.งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ช่วงก่อนการผ่าตัด และหลังผ่าตัด รวมถึงระหว่างพักฟื้นด้วย

4.งดสูบบุหรี่ เพราะสารในบุหรี่นั้นเป็นอันตราย มีผลต่อการหายของแผล ที่จะช้ากว่าปกติ และกระทบต่อหลอดเลือด อาจไหลช้า ยิ่งตรงส่วนที่ทำการผ่าตัด ถือว่าเป็นอันตรายมาก ดังนั้นต้องระวัง งดสูบบุหรี่ก่อนจะดีที่สุด

5.เตรียมตัวให้พร้อม โดยปฏิบัติตาม 4ข้อดังกล่าว รวมถึงหมั่นดูแลสุขภาพให้แข็งแรง สำหรับผู้หญิงนั้นไม่ควรทำการผ่าตัดช่วงมีประจำเดือน อย่าลืมรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ให้ระบบการทำงานของร่างกายเป็นปกติ

6.เช็คเวลาก็เป็นเรื่องสำคัญ ดีที่สุดคุณต้องมีการวางแพลนตั้งแต่ก่อนทำ เช็คเวลาที่พร้อมที่สุด และระยะเวลาหลังการพักฟื้น ให้ทุกอย่างนั้นเป็นไปด้วยดี

เรียกได้ว่าเป็น 6 ทริคน่ารู้ก่อนเตรียมตัวทำการผ่าตัด ซึ่งเป็นข้อมูลเบื้องต้นสำหรับการเตรียมตัวทั่วไป ของทุกๆ การทำศัลยกรรม และจะมีความแตกต่างกันเพิ่มเติมอีก ที่ว่าคุณทำศัลยกรรมส่วนใด เป็นด้านไหน ก็จะมีทริคเพิ่มเติมอีกด้วย