ข้อมูลที่ต้องรู้ กับการผ่าตัดตกแต่งเปลือกตา

การผ่าตัดตกแต่งเปลือกตา คำนี้อาจฟังแล้วแปลกๆ แต่หากใช้คำว่าทำตาสองชั้นทุกคนคงจะรู้จักกันดี เพราะเป็นการศัลยกรรมอันดับต้นๆที่คนเลือกจะทำ แต่ทราบหรือไม่ว่าการทำตาสองชั้นนั้นทำอย่างไร ดูแลอย่างไร เรามีข้อมูลที่ต้องรู้มาให้ได้อ่านกัน ลองไปศึกษากันเลย ควรทำตอนอายุเท่าไหร่ ดวงตาจะเติบโตเต็มที่ในช่วงอายุ15-18ปี แต่เนื่องด้วยกฎหมายจะสามารถให้เยาวชนทำการผ่าตัดได้ต่อเมื่ออายุ18 ปีบริบูรณ์ดังนั้นการผ่าตัดในช่วง อายุ 18 ปีจึงถือว่าดีที่สุด ยกเว้นมีความผิดปกติที่ดวงตาอย่างเช่นปัญหาหนังตาตกมาก…

ดูดไขมันอันตรายไหม และภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้น

ทุกๆ คนย่อมอยากที่จะมีสัดส่วนที่งดงามอยู่กับร่างกายตลอดไป แต่ตามส่วนต่างๆ ของร่างกายกลับมีไขมันเข้ามาอาศัยอยู่ก็ทำให้เกิดปัญหาได้ เพราะชีวิตที่เร่งรีบทำให้ไม่สามารถออกกำลังกายได้อย่างสม่ำเสมอ ดังนั้นการดูดไขมันจึงเป็นตัวเลือกสำคัญที่ทำให้สาวๆ ตัดสินใจทำแต่บางคนยังคงกังวลอยู่ว่าจะปลอดภัยหรือไม่เรามีข้อมูลมาให้คุณได้อ่านก่อนตัดสินใจทำ ไปดูกันเลย การดูดไขมันมีอันตรายหรือไม่ แพทย์จะเครื่องมือที่ใช้ดูดไขมัน ทำให้ตัวไขมันแตกออก และดูดออกมาด้วยระบบสุญญากาศ ซึ่งเป็นการลดขนาดของร่างกายอย่างรวดเร็ว และได้ผลดีซึ่งก็มีการคิดค้นเครื่องมือที่จะให้แพทย์สามารถทำงานได้ง่ายขึ้นเร็วขึ้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น –…

รู้สักนิด! การผ่าตัดเสริมจมูก แบบเกาหลี

การศัลยกรรมจมูกนั้นเป็นอันดับแรกๆของการทำศัลยกรรมในไทย เพราะจมูกคนไทยส่วนใหญ่จะไม่เป็นสันเหมือนคนยุโรป ดังนั้นในยุดแรกๆ ของการทำจมูกผู้คนจึงนิยมการทำแบบทรงคนยุโรป จนกระทั่งถึงยุคของเกาหลีฟีเวอร์ เพราะการศัลยกรรมในแบบของเกาหลีจะเป็นจมูกที่ไม่เป็นสันแข็งแต่จะได้ทรงที่ดูดีโด่งอย่างธรรมชาติ ว่าแต่มีทรงอะไรทำยังไงเราไปดูกัน จมูกแบบเกาหลีมีทรงอะไรบ้าง ทรงของจมูกเกาหลีมีทรงหลักๆแค่ทรงเดียวคือทรงสโลป แต่จะแตกต่างกันคือตรงส่วนปลายที่จะมีการทำที่ไม่เหมือนกันและทรงปลายต่างกัน 1.ทรงสโลป คือการตัดแต่งซิลิโคนให้มีความโค้งเว้า ไม่เหมือนของการทำแบบต่างชาติที่จะทำให้เป็นสันแข็งตรงๆ ทรงสโลปจะมีความโค้งและมีปลายที่รั้นนิดๆ ไม่ต่างจากจมูกคนเอเชียเท่าไหร่ 2.สโลป…

4 ข้อเสีย จากการทำศัลยกรรม ไม่เหมาะกับช่วงอายุ

ความสวยความหล่อเป็นสิ่งที่ทำให้ได้รับการยอมรับจากคนรอบข้าง ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากบางครั้งจะเห็นวัยรุ่นในวัยกำลังเรียนบางคนเริ่มมีการเสริมจมูก ทำตาสองชั้น  แต่คุณทราบหรือไม่ว่าการทำศัลยกรรมทั้งที่อายุไม่ถึงมีผลเสียอะไรบ้าง ไปดูกัน 1.การเติบโตช้าลง เพราะร่างกายมีช่วงเวลาการเปลี่ยนแปลงหลายช่วงวัย ในช่วงวัยรุ่นก้าวเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ก็เป็นช่วงเวลาหนึ่งที่ร่างกายกำลังเปลี่ยนแปลงแต่วัยรุ่นส่วนใหญ่ต้องการการยอมรับจากคนรอบข้างจึงนิยมการทำศัลยกรรมเพื่อให้ดูดีและได้รับความสนใจจากรอบข้าง แต่การเสริมจมูกหรือการทำหน้าอก หากร่างกายยังไม่เติบโตเต็มที่แล้วไปทำอาจทำให้เมื่อถึงเวลาแล้วอวัยวะส่วนนั้นจะดูเล็กเมื่อเทียบกับร่างกายที่โตเต็มที่แล้ว 2.ไม่ได้รูป หากการทำศัลยกรรมในจุดที่เด่นมากๆ เช่นจมูก เมื่อเร่งรีบทำก่อนวัยอาจทำให้ซิลิโคนที่เสริมไว้มีขนาดเล็กกว่าฐานจมูกจริงๆส่งผลให้จมูกดูแปลก หรือการปรับเปลี่ยนรูปกระดูกใบหน้า เมื่อถึงเวลาที่ร่างกายเจริญเติบโตตามช่วงวัยส่งผลให้ใบหน้าไม่ได้รูปอย่างที่ต้องการในทีแรกได้…

เช็คสิ! ศัลยกรรมอะไร ควรทำตอนอายุเท่าไหร่

เมื่อคุณอยากทำศัลยกรรมแต่ไม่รู้ว่าควรทำอะไรตอนไหนถึงจะดูดีที่สุด หากคุณอายุยังไม่บรรลุนิติภาวะ ขอให้หยุดความคิดนี้ไว้ซะก่อน แล้วลองมาดูกันว่าในช่วงอายุเท่าไหร่ควรทำศัลยกรรมตรงไหนบ้างลองไปดูกันเลย เริ่มจากส่วนบนสุดของร่างกายก่อนเลย 1.รอยย่นบริเวณหน้าผาก เหมาะสมที่สุดคือสาวช่วงวัย 35+ เพราะเป็นช่วงที่คอลลาเจนเริ่มลดการผลิตแล้วจึงทำให้เกิดรอยย่นเพราะผิวไม่เต่งตึง แต่หากใครยังพอรับได้อาจทำการหัตถการอย่างอื่นไปก่อน และเมื่ออายุ45ปีขึ้นไปอาจทำให้เกิดปัญหาฝ้ากระ และใบหน้าที่มีริ้วรอยทั่วใบหน้า การศัลยกรรมยกกระชับใบหน้าจะเหมาะสมที่สุดกับสาวอายุเท่านี้ 2.ตา สาวไทยโดยปกติจะมีตาสองชั้นเป็นธรรมชาติอยู่แล้ว แต่ด้วยปัจจุบันลูกครึ่งที่มีเชื้อสายจีนค่อนข้างมีมากซึ่งสาวไทยจะนิยมตาโตสองชั้นทำให้ดูน่ารักบ้องแบ๊ว…